Skip to content
Home » 5 เทคนิคสู่การเป็นนักเล่นเกมเมอร์อีสปอร์ตแบบเต็มตัว

5 เทคนิคสู่การเป็นนักเล่นเกมเมอร์อีสปอร์ตแบบเต็มตัว

  • by
Spread the love

5 เทคนิคสู่การเป็นนักเล่นเกมเมอร์อีสปอร์ตแบบเต็มตัว

ผู้คนส่วนใหญ่ชื่นชอบการเล่นวิดีโอเกม แม้หลายคนอาจไม่คิดที่จะทำเป็นอาชีพแต่รู้หรือไม่ว่าในปัจจุบันนี้การเล่นเกมสามารถสร้างรายได้มหาศาลแก่เหล่าเกมเมอร์ได้แล้ว ซึ่งเรียกว่าอีสปอร์ตนั่นเอง ด้วยการเพิ่มขึ้นของ อีสปอร์ต และการเติบโตอย่างรวดเร็วมีนักเล่นเกมจำนวนมากทั้งเด็กและผู้ใหญ่หันมาเล่นเกมเพื่อจุดประสงค์เดียวกันคือชื่อเสียงเกียรติยศและรางวัลมหาศาล เกมการแข่งขันส่วนใหญ่เน้นที่พีซีเป็นแพลตฟอร์ม แต่การเลือกแพลตฟอร์มนี้จะขึ้นอยู่กับประเภทของเกม อย่างไรก็ตามอุตสาหกรรมเกมนี้ก็ถือว่าการแข่งขันมีความหลากหลายมากขึ้น ลีกสำหรับนักเล่นเกมคอนโซลกำลังได้รับความนิยมมากขึ้นเนื่องจากแบรนด์ต่าง ๆ เช่น Nintendo และ Microsoft ด้วยจุดประสงค์ที่ต้องการเปิดกว้างโลกใหม่แก่เหล่าเกมเมอร์เพื่อพัฒนาประสิทธิภาพการเล่นเกมอย่างมืออาชีพ

เทคนิค 5 ประการสู่การเล่นอีสปอร์ตแบบเต็มตัว

ในทุกสาขาอาชีพย่อมมาพร้อมกับการใข้เทคนิคเพื่อให้ประสบความสำเร็จ ซึ่งรวมถึงการเล่นอีสปอร์ตมีดังต่อไปนี้

1.ค้นหาเกมที่ชื่นชอบ 

ในการเป็นเกมเมอร์มืออาชีพและสร้างอาชีพให้ได้จริงๆ จะต้องฝึกฝนทักษะของการเล่นเกมขั้นพื้นฐานกล่าวคือ จะมีเพียงผู้เล่นที่ดีที่สุดและยอดเยี่ยมที่สุดเท่านั้นที่จะกลายเป็นเกมเมอร์มืออาชีพและสร้างรายได้จากการชนะการแข่งขันได้ ดังนั้นจึงไม่ใช่ผู้เริ่มต้นใหม่ทุกคนที่จะไปสู่การเป็นมืออาชีพในชั่วข้ามคืนได้ การจะกลายเป็นเทพแห่งการเล่นเกมและเก่งกว่าคนอื่นๆ ต้องใช้เวลาฝึกฝนเป็นระยะเวลานาน ดังนั้นจะต้องเลือกเกมที่ถนัดและสนุกและสามารถเล่นได้ตลาด โดยเกมที่เป็นพื้นฐาน เช่น CS: GO, DOTA, Call of Duty,  LOL, PUBG และ Fortnite เป็นต้น เกมเหล่านี้ล้วนมีลีกการแข่งขันที่สามารถสร้างรายได้ให้แก่ผู้เล่นได้

2.เป็นผู้เชี่ยวชาญที่แท้จริง

การเป็นผู้เชี่ยวชาญในแต่ละเกมต้องใช้เวลา ความมุ่งมั่นทุ่มเทและแน่นอนว่าต้องใช้ทักษะที่ได้รับการสั่งสมมาอย่างนาวนาน สำหรับเกมประเภทนี้เกมเมอร์ที่ถือเป็นงานอดิเรกที่ได้กลายเป็นหนึ่งในชีวิตประจำวันไปแล้ว ดังนั้นจึงต้องทุ่มเทเวลาให้มากขึ้น ตัวอย่างเช่นหากเล่น DOTA มามากจะได้เปรียบและรู้แนวการเดินเกมทั้งหมด และหากตัดสินใจที่จะสร้างอาชีพในฐานะนักเล่นเกมแบบเต็มเวลาแล้ว จำเป็นต้องมีทักษะและเชี่ยวชาญในเกมนั่นๆเป็นอย่างมาก กลยุทธ์และเทคนิคบางประการที่ช่วยเพิ่มประสิทธิภาพทักษะนี้ได้เช่น

  • แบบฝึกหัดออนไลน์ เกมต่างๆไม่เพียงแต่จะสามารถเล่นเพื่อสร้างอาชีพได้เท่านั้น หากแต่ยังเปิดโอกาสให้มือใหม่สามารถฝึกฝนผ่านช่องทางออนไลน์ได้ เช่น 12betentrance.com ที่เปิดโอกาสให้ทดลองเล่นเกมโดยไม่เสียค่าใช้จ่ายอีกทั้งยังมีการบริการที่ได้รับมาตรฐานและการดูแลจาก ได้รับการดูแลจาก 

           Pacific Sea invest นอกจากนี้ยังสามารถวางเดิมพันในเกมที่ชื่นชอบได้หลากหลายอีกด้วย สำหรับกีฬาอีสปอร์ตก็สามารถเพลิดเพลินได้กับทั้ง12Esport และ IM Esport ตามรูปแบบที่ชื่นชอบได้อีกด้วย

  • อ่านรีวิว นอกจากที่การฝึกทักษะการเล่นเกมจะเป็นสิ่งสำคัญ หากแต่การศึกษารายละเอียดของข้อมูลก็เป็นเรื่องที่ไม่ควรมองข้าม ในขั้นตอนนี้สามารถอ่านรีวิวจากการแชร์ประสบการณ์ต่างๆของเหล่ารุ่นพี่เพื่อนำมาปรับใช้กับวิธีการของตนเอง เพียงเท่านี้โอกาสจะเป็นผู้ประสบความสำเร็จก็มีมากขึ้นเช่นกัน

3.ดูการแข่งขันระดับมืออาชีพ 

แม้ว่าการฝึกฝนจะเป็นสิ่งที่ควรทำเป็นอย่างยิ่ง หากแต่การรู้วิธีการเล่นของผู้เล่นอื่นถือเป็นสิ่งที่มือใหม่ควรทำเช่นกัน ด้วยการการเพิ่มขึ้นของการสตรีมนี้จะทำให้นักเล่นเกมมือสมัครเล่นทั่วไปสามารถเข้าใกล้รูปแบบการเล่นจริงได้ จึงเป็นวิธีที่ยอดเยี่ยมในการรับเทคนิคจากผู้เล่นอื่นเพื่อฝึกฝนการเล่นเกมของตนเอง และก้าวไปสู่การเป็นเกมเมอร์มืออาชีพได้อย่างไม่ยาก ผู้เชี่ยวชาญด้านอีสปอร์ตมักจะปรับใช้วิธีการคิดนอกกรอบเพื่อเอาชนะคู่ต่อสู้ แม้ว่าเทคนิคเหล่านี้อาจเป็นเรื่องทางจิตใจมากกว่า หากแต่การดูสตรีมเมอร์มืออาชีพและการแข่งขันสดนี้จะช่วยให้ค้นพบว่าหลักการของเกมคืออะไร และวิธีการที่นำไปสู่เส้นชัยมีอะไรบ้าง

4.เครือข่ายกับเกมเมอร์อื่น ๆ

อย่างที่ทราบโดยทั่วไปว่ามีหลากหลายสื่อโซเชียลมีเดียที่มีประสิทธิภาพและสามารถแบ่งปันข้อมูลต่า

ๆได้ผ่านช่องทางออนไลน์ ตรงนี้เองจึงเป็นจุดเริ่มต้นที่สามารถเชื่อมต่อกับเหล่าเกมเมอร์รุ่นพี่ที่พร้อมด้วยประสบการณ์และแน่นอนว่าบุคคลเหล่านี้ก็พร้อมที่จะนำความรู้มาแบ่งปันแก่คนอื่นๆบนเส้นทางสู่การเป็นเกมเมอร์มืออาชีพเช่นเดียวกัน สิ่งสำคัญคือต้องเข้าร่วมกลุ่มเกมที่ถูกต้องและเข้าร่วมการมิตติ้งเพื่อที่จะได้ฝึกฝนร่วมกันจะได้รับประสบการณ์การเล่นเกมในชีวิตจริงที่จับต้องได้ ด้วยการเข้าร่วมเครือข่ายจะสามารถเรียนรู้กลเม็ดเคล็ดลับจากเกมเมอร์คนอื่นๆในแบบทางลัดได้ และการมีเครือข่ายที่มั่นคงของผู้คนที่รักการเล่นเกมมากพอๆ จะทำให้มีแรงบันดาลใจที่พองโต 

5.ลงทุนในอุปกรณ์ที่ดีที่สุด

การฝึกฝนทักษะกลยุทธ์จะทำให้มีโอกาสมากขึ้นได้เส้นทางนี้ก็จริง แต่ตอนนี้หากต้องการเป็นเกมเมอร์มืออาชีพ และอุปกรณ์ยังไม่สามารถเข้ากันได้ดี แน่นอนว่าก็จะไม่มีทางได้เปรียบคู่แข่ง เช่น จอภาพเป็นส่วนสำคัญอย่างยิ่งในการตั้งค่าการเล่นเกม อุปกรณ์ทั้งหมดต้องทำงานร่วมกันเพื่อให้สามารถติดตามได้และช่วยให้กลายเป็นตัวของตัวเองที่ดีที่สุด ตามหลักการแล้วจอภาพควรเป็นจอภาพ 144Hz ที่มีเวลาตอบสนอง 1 มิลลิวินาทีเพื่อประสบการณ์ที่ดีที่สุด พีซีเองก็ควรเป็นสเป็คระดับท็อปเพื่อให้สามารถจัดการกับเกมใดๆ ได้โดยไม่เกิดอาการหน่วงหรือกระตุกหรือเสียงที่มีประสิทธิภาพ เช่นการใช้ กลุ่มผลิตภัณฑ์ SteelSeries Arctis Pro สามารถสร้างเสียงความละเอียดสูงได้ถึง 40,000 Hz ซึ่งสูงกว่าชุดหูฟังมาตรฐานเกือบสองเท่า เป็นต้น

 

การเป็นเกมเมอร์ไม่ยากแต่การประสบความสำเร็จระดับโลกอาจยากกว่า หากแต่ด้วยเคล็ดลับดังที่กล่าวไปข้างต้น จะเป็นหนึ่งในจุดประกายที่จะสร้างแรงยันดาลใจได้ดีสำหรับผู้ที่เริ่มต้นและกำลังค้นหาสิ่งที่ตัวเองต้องการและชื่นชอบ อย่างไรก็ตามการฝึกฝนและทำตามขั้นตอนของการเป็นมืออาชีพในกีฬาประเภทนี้แม้ว่าจะไม่มีข้อบังคับตายตัวก็ตาม หากแต่การเริ่มจากการปฏิบัติตามกฏเกณฑ์และวิธีการอย่างชาญฉลาดรวมถึงการใช้เคล็ดลับนี้ จะเป็นหนทางที่นำไปสู่การประสบความสำเร็จได้ไม่ยาก